โดยศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (SNRU UBI) จัดกิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจและกรอบความคิดในการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจ

เผยเเพร่เมื่อ 46 เข้าชม
8 กุมภาพันธ์ 2567

คณะวิทยาการจัดการ โดยศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (SNRU UBI) จัดกิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจและกรอบความคิดในการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจ
ได้รับเกียรติจาก คุณอ๊อฟ ธีระยุทธ คำพูล ผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมคราม ฝ้ายดอกเปลือย อำเภอพังโคน ซึ่งเป็นทั้งผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และปราชญ์ในด้านผ้าคราม ให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์
การประกอบการในธุรกิจชุมชนเริ่มจากวิเคราะห์ต้นทุนที่มี สร้างจุดแข็งและพัฒนาไปเรื่อย ๆ เปลี่ยนแปลงรูปแบบ คุณค่าของผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาด ใช้กระบวนการทำที่ละเอียดและเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างเรื่องเล่าให้กับแบรนด์ (Brand Storytelling)
อีกทั้งยังอธิบายการจัดสรรเวลาในการทำงานและการพักผ่อนลักษณะ Work Life Integration คือ ทำงานไปด้วยและใช้ชีวิตไปด้วย บางครั้งเที่ยวแล้วทำงานไปด้วย โดยคุณอ๊อฟ ยังถอดรหัสความสำเร็จ เพื่อให้นักศึกษานำไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจ 5 ข้อ คือ
1) มุ่งมั่นทำในสิ่งที่รัก
2) ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ รักตัวเองให้เป็น
3) รู้จักวางแผนจัดสรรเวลา และวางแผนชีวิต
4) มุ่งมั่นและอดทน
5) เหนื่อยก็ขอให้พัก นอนตื่นมาแล้วสู้กับปัญหาใหม่
สุดท้ายยังแจกของรางวัลให้กับนักศึกษาที่มีส่วนร่วมตอบคำถาม ซึ่งทุกคนน่าจะได้ความรู้และแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ต้องขอขอบคุณที่ให้โอกาสกับคณะวิทยาการจัดการเป็นอย่างมาก
ขอขอบคุณ ดร.พัลลภ จันทร์กระจ่าง ผู้จัดการศูนย์ UBI อ.สุพิชญา นิลจินดา ผศ.เมธาวี ยีมิน คุณธวิตยา บุญศรี และผู้มีส่วนร่วมทุกคน