คณะวิทยาการจัดการ ฝ่ายวิชาการเข้าร่วมเสนอแนะแนวทางการจัดการศึกษา และแนะนำหลักสูตรต่าง ๆ ตลอดจนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ณ สถานศึกษา 2 แห่ง

เผยเเพร่เมื่อ 48 เข้าชม
7 กุมภาพันธ์ 2567

คณะวิทยาการจัดการ ฝ่ายวิชาการเข้าร่วมเสนอแนะแนวทางการจัดการศึกษา และแนะนำหลักสูตรต่าง ๆ ตลอดจนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ณ สถานศึกษา 2 แห่ง คือ
1) วิทยาลัยการอาชีพนาแก อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม
2) โรงเรียนท่าบ่อวิทยานุกูล อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม
เน้นแนะนำหลักสูตรที่สามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน คือ หลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีก ที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย โดยผลิตบัณฑิตร่วมกับบริษัทในเครือซีพีออลล์ โดยมีรุ่นพี่ที่มีรายได้ระหว่างเรียนจริง
หลักสูตรบัญชีที่รองรับนักเรียนที่จบในระดับ ปวช. และ ปวส. ศึกษาต่อ 2 ปีหลัง ปัจจุบันมีการปรับเวลาเป็น 1 ปี ครึ่ง ฝึกงานในช่วงฤดูร้อน โดยมีรุ่นพี่ที่จบการศึกษาจากคณะ ฯ เป็นครูพิเศษที่วิทยาลัยการอาชีพนาแกด้วย
นอกจากนี้ยังเสนอหลักสูตรต่าง ทั้งหลักสูตรใหม่การจัดการธุรกิจเกมและอีสปอร์ต หลักสูตรด้านบริหารธุรกิจ นิเทศศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์ ทุกหลักสูตรมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน
ขอขอบคุณ ผศ.ศักดาเดช กุลากุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ผศ.จินตนา จันทนนท์ อ.นาฎลดา เรืองชาญ และคุณสุวิมล บุญทา คณะวิทยาการจัดการเป็นหนึ่งในทางเลือก ที่มีคุณภาพเสมอ