งานวิชาการเข้าพบปะ พูดคุย กับผู้บริหารโรงเรียนมูลนิธิโคกสว่างธรรมานุสรณ์ ร่วมกับสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

เผยเเพร่เมื่อ 57 เข้าชม
10 มกราคม 2567

คณะวิทยาการจัดการ โดยงานวิชาการเข้าพบปะ พูดคุย กับผู้บริหารโรงเรียนมูลนิธิโคกสว่างธรรมานุสรณ์ ร่วมกับสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
ในส่วนของคณะ ฯ ได้ชี้แจงถึงหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก ที่มีความเหมาะสมกับบริบทของนักเรียน ที่ต้องการมีงานทำและมีรายได้ระหว่างเรียน นักศึกษาจะได้เริ่มทำงานตั้งแต่ชั้นปี 1
และการบริการวิชาการในด้านที่เป็นความต้องการของโรงเรียน อาทิ การสร้างความเป็นผู้ประกอบการ การทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย การทำบัญชีครัวเรือน การผลิตสื่อรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น
โดยบริบทของโรงเรียนเป็นโรงเรียนเอกชน ที่ใช้งบประมาณจากภาครัฐร่วมกับมูลนิธิ นักเรียนจะได้รับสวัสดิการทุกอย่างฟรีหมด ทั้งค่าเล่าเรียน ชุดนักเรียน อาหารกลางวัน มีรถรับส่งฟรี และยังมีอคาเดมีฟุตบอล
ในอนาคตอันใกล้คณะ ฯ คงได้ร่วมมือแนะนำหลักสูตรให้นักเรียน และบริการวิชาการในด้านที่โรงเรียนต้องการ สำหรับระยะยาวอาจเป็นเรื่องของการทำเครดิตแบงค์ หรือหลักสูตรการผลิตร่วม คงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอื่น ๆ
ขอขอบคุณ ผศ.ศักดาเดช กุลากุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คุณประพัฒน์พงษ์ ต่ายเนาว์ดง ผู้ดูแลหลักสูตรค้าปลีก ที่เดินทางร่วมกับมหาวิทยาลัย ฯ ในวันนี้