คณาจารย์คณะวิทยาการจัดการเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “AUN-QA Implementation and Gap Analysis” ต่อเนื่องจากการจัดทำหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcomes Based Education: OBE)

เผยเเพร่เมื่อ 504 เข้าชม
12 – 13 สิงหาคม 2566

คณาจารย์คณะวิทยาการจัดการเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “AUN-QA Implementation and Gap Analysis” ต่อเนื่องจากการจัดทำหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcomes Based Education: OBE)
มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์การประเมินมาตรฐานหลักสูตรรูปแบบใหม่ ตามเครือข่ายของมหาวิทยาลัยอาเซียน (Asian University Network Quality Assurance : AUN – QA)
ซึ่งกำหนดเกณฑ์มาตรฐาน 8 ข้อ จำนวน 53 ตัวบ่งชี้ และจำแนกคะแนนออกเป็น 7 ระดับ และการประเมินด้วยวิธีการวิเคราะะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) เพื่อค้นหาสิ่งที่หลักสูตรยังไม่สามารถทำได้ตามผลลัพธ์ที่คาดหวัง และหาวิธีการพัฒนาลดช่องว่างอย่างต่อเนื่อง
สิ่งสำคัญของการจัดทำหลักสูตรและการประเมินแบบใหม่ คือ ความสอดคล้องเชื่อมโยง (Constructively Alignment) ตั้งแต่ระดับนโยบายจนถึงระดับผู้สอน และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continually Improvement) โดยอาจารย์ทุกคนต้องมีความเข้าใจตรงกัน
ต้องขอขอบคุณคณาจารย์คณะ ฯ ทุกท่าน ที่เสียสละเวลาในวันหยุดร่วมอบรมด้วยกัน ขอขอบคุณท่านรองอธิการบดี ผู้จัดโครงการ และวิทยากรทั้ง 2 ท่าน ครับ
การอบรม 2 หลักสูตรใช้เวลา 4 วันเต็ม