หลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีก คณะวิทยาการจัดการ เข้าร่วมการสัมมนา “PIM Work Based Education Forum # 18” ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยภาคเช้ามีการบรรยาย 3 หัวข้อ ประกอบด้วย

11 ตุลาคม 2567
หลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีก คณะวิทยาการจัดการ เข้าร่วมการสัมมนา “PIM Work Based Education Forum # 18” ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยภาคเช้ามีการบรรยาย 3 หัวข้อ ประกอบด้วย
1) พลิกโฉมการศึกษา เพื่อพัฒนาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง อธิบายประเด็นของความเปลี่ยนแปลงระดับมหภาคหลายปัจจัย ที่กดดันให้ระบบการศึกษาต้องพัฒนาให้เท่าทัน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตที่ตลาดแรงงานในอนาคตต้องการ และสิ่งสำคัญคือพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานได้ทันที
2) การออกแบบผลลัพธ์การเรียนรู้ (OBE) แบบเจาะลึกทุกมิติ อธิบายถึงบริบทการจัดการศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ ตามแบบการจัดการศึกษาที่บูรณาการกับการทำงาน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกัยผู้เรียนอย่างแท้จริง เกิดขึ้นจริง ประเมินผลได้จริง และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
3) การประกันคุณภาพเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN – QA) เพื่อจัดการศึกษาแบบ Work Based Education อธิบายถึงการตรวจสอบหลักสูตร และตรวจสอบระบบการจัดการศึกษา เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผลลัพธ์ (OBE) บนพื้นฐานของ Principle Based เพื่อความสอดคล้องอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Constructive Alignment) และสุดท้ายเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างแท้จริง
ในช่วงบ่ายมีโอกาสทำกิจกรรม Mind Way กับเด็ก ๆ ซึ่งอบรมคู่ขนานกับอาจารย์ตั้งแต่เช้า โดยลงปฏิบัติกิจกรรม 2 ภารกิจสนุกสนาน แต่สอดแทรกหลักการจัดการทีมที่มีประสิทธิภาพ ค่านิยมองค์การ และวัฒนธรรมองค์การ เพื่อให้น้องใหม่ได้เรียนรู้และปรับตัวกับการปฏิบัติงานจริง
ในรุ่นนี้ (รหัส 67) คณะ ฯ มีจำนวนนักศึกษา 6 คน อยู่ในช่วงปฏิบัติงาน 1 เดือนแรก ทุกคนกำลังปรับตัว อาจารย์ขอเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ให้ได้ ครับ ขอขอบคุณอาจารย์ประจำหลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีกทุกคน และพี่อั้ม ประพัฒน์พงศ์ ต่ายเนาว์ดง ที่ดูแลเด็ก ๆ เป็นอย่างดี ครับ